penicillin

Cánh quân sự của Hamas ngày 23/10 thông báo trả tự do cho hai phụ nữ cao tuổi "vì lý do nhân đạo bắt cuộc đua cuộc thi

【cuộc đua cuộc thi】Hamas thả thêm hai con tin Israel

Cánh quân sự của Hamas ngày 23/10 thông báo trả tự do cho hai phụ nữ cao tuổi "vì lý do nhân đạo bắt buộc" sau nỗ lực đàm phán của Qatar và Ai Cập. Hai phụ nữ này là công dân Israel Yocheved Lifshitz,ảthêcuộc đua cuộc thi 85 tuổi, và Nurit Cooper, 79 tuổi.

Truyền thông Israel đưa tin hai người này được đưa tới của khẩu Rafah giữa Ai Cập và Dải Gaza, nơi Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) tiếp nhận và đưa họ ra khỏi Dải Gaza. Tuy nhiên, chồng và con của họ vẫn bị Hamas giữ.

"Chúng tôi là bên trung gian trung lập tham gia hỗ trợ để công việc này có thể diễn ra và sẵn sàng tạo điều kiện cho mọi đợt thả người trong tương lai", ICRC khẳng định. "Chúng tôi mong họ sẽ sớm được trở về với người thân".

Hamas thả thêm hai thường dân  Hamas thả thêm hai thường dân

Hamas thả hai thường dân Israel ngày 23/10. Video: Hamas

Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam, cánh quân sự của Hamas, cùng ngày công bố video cho thấy các thành viên nhóm dắt hai con tin ra khu vực chờ, mời họ bánh và nước uống. Các thành viên Hamas sau đó giao họ lại cho đại diện ICRC, một con tin quay lại bắt tay với tay súng Hamas trước khi rời đi.

Hamas tới nay đã thả 4 người bị bắt trong cuộc tấn công ngày 7/10 vào lãnh thổ Israel. Hamas tuần trước thả hai công dân Mỹ là Judith Tai Raanan và con gái Natalie Shoshana Raanan với lý do nhân đạo sau nỗ lực đàm phán của Qatar. Giới chức Israel ngày 23/10 thông báo Hamas đang giữ 222 con tin, không bao gồm hai công dân Mỹ nói trên.

Phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), chuẩn đô đốc Daniel Hagari cho biết quân đội nước này đã tổ chức các đợt tiến công cục bộ nhằm vào Dải Gaza để "xác định và tìm kiếm bất cứ thông tin nào về các con tin".

Ông từ chối bình luận về số lượng người bị Hamas bắt sẽ được trả tự do. "Chúng tôi đang làm mọi điều để có thể giải thoát cho tất cả con tin, bất kể họ có quốc tịch nào", chuẩn đô đốc Hagari tuyên bố.

Nguyễn Tiến(Theo AFP, Times of Israel)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap